CHỈNH CHẾ HÒA KHÍ THEO ĐIỀU KIỆN THỰC TẾ CỦA ĐỘNG CƠ XE MÁY

công việc chỉnh chế hòa khí nhằm mục đích tạo ra hỗn hợp dễ bắt cháy giữa KHÔNG KHÍ và XĂNG với tỉ lệ thích hợp dưới dạng sương mù trước khi được đưa vào buồng đốt.nhờ chế hòa khí mà TỈ LỆ HÒA TRỘN GIỮA XĂNG VÀ KHÔNG KHÍ cung cấp luôn bảo đảm mức tối ưu nhất theo yêu cầu CHO TỪNG CHẾ ĐỘ HOẠT ĐỘNG CỦA ĐỘNG CƠ. LÝ DO MÀ MÌNH PHẢI CHỈNH CHẾ HÒA KHÍ NHƯ SAU:khi các hãng sản xuất ra các dòng sản phẩm đều là sản xuất hàng loạt,thì mọi thông số trên xe là như nhau.khi các bạn mua về sử dụng thì cách sử dụng khác nhau,môi trường khác nhau,đặc biệt là cách chăm sóc khác nhau.nên các thông số trên sẽ có sự thay đổi chút ít nhất là bộ chế hòa khí.vì vậy tùy vào điều kiện thực tế của 1 chiếc xe mà có cách chỉnh cho bộ hòa khí có 1 tỉ lệ hỗn KHÔNG KHÍ và XĂNG hợp lý nhất theo yêu cầu của từng xe đó.CÔNG VIỆC CHỈNH NHƯ SAU Tùy vào hãng sản xuất mà kết cấu chế hòa khí có thể khác nhau, nhưng tựu chung lại chúng đều có 2 vít điều chỉnh (ga-lăng-ti và gió). Vít ga-lăng-ti nằm ngay dưới trụ ga, còn lại là vít gió.Dựng chân trống giữa để xăng trong bình xăng con ngang bằng:DÙNG TÔ VÍT VẶN 2 VÍT(GIÓ VÀ GRANTY)VÀO ĐẾN KHI CỨNG TAY.Nới lỏng vít ga-lăng-ti khoảng 1,5 - 2 vòng. Nổ máy khoảng 5 - 10 phút để làm nóng. Nếu cần có thể thêm GA để duy trì hoạt động.Về kịch ga, động cơ có thể nổ "Bụp! Bụp!" và lịm dần, lúc này nhanh chóng nới dần vít gió. Xác định:VỊ TRÍ VẶN VÍT MÀ ĐỘNG CƠ BẮT ĐẦU NỔ ỔN ĐỊNH (VT A). Tiếp tục nới vít gió, động cơ sẽ nổ mạnh hơn:VỊ TRÍ ĐỘNG CƠ NỔ TO NHẤT(VT B). Đưa vít gió về chính GIỮ 2 ĐIỂM A và B vừa xác định.Điều chỉnh lại vít ga-lăng-ti cho đến khi động cơ nổ đều, ổn định. Với các dòng XE SỐ, chế độ này đạt được khi tốc độ vòng tua máy trong khoảng 1.200 - 1.500 vòng/phút, còn với XE TAY GA là 1.600 - 1.800 vòng/phút.(TỨC LÀ ĐIỀU CHỈNH QUA LẠI GIỮA 2 VÍT NÀY SAO CHO ĐỘNG CƠ ĐẠT TỈ LỆ HÒA KHÍ PHÙ HỢP NHẤT THEO ĐIỀU KIỆN HOẠT ĐỘNG THỰC TẾ CỦA ĐỘNG CƠ).Vòng tua máy thấp thường khiến động cơ không ổn định, khó khởi động. Bơm dầu yếu, các điểm xa nhất trong hệ thống bôi trơn có thể không nhận được dầu đầy đủ, dẫn đến hiện tượng cháy máy,KÊU CAM CÒ XẢY RA NHANH TRÓNG.Vòng tua máy cao có thể khiến xe tiêu TỐN nhiều xăng ở chế độ ga-lăng-ti, hoặc chế độ có tải tốc độ thấp.(LƯU Ý CÁCH CHỈNH NÀY BẠN CÓ THỂ KHÔNG CẦN BIẾT THÔNG SỐ TIÊU CHUẨN CỦA DÒNG XE.NẾU BẠN BIẾT THÔNG SỐ TIÊU CHUẨN CHÍNH XÁC CỦA DÒNG XE BẠN CÓ THỂ CHỈNH KHÁC.BẰNG CÁCH NỚI LUÔN VÍT GIÓ RA THEO TIÊU CHUẨN VỚI DÒNG XE ĐÓ RÙI CHỈNH LẠI VÍT GRANTY SAO CHO TỐC ĐỘ VÒNG TUA THEO QUY ĐỊNH CỦA XE)

Nhận xét