THAY DẦU PHANH TRÊN XE MÁY

Để có kỹ năng thay được dầu phanh trên hệ thống phanh đĩa. Trước hết bạn phải hiểu được nguyên lý hoạt động của hệ thống phanh.sau đó bạn mới có thể khắc phục,sửa lỗi trên hệ thống đó.để đảm bảo tốt được chức năng dừng hoặc giảm tốc độ của xe.ngoài ra bạn còn phải biết loại dầu hay mã dầu phanh(chẳng hạn như DOT3_DOT4).nói VỀ HOẠT ĐỘNG hệ thống phanh như sau:khi vận hành tay phanh hoặc cần đạp phanh, xi lanh bơm sẽ chuyển lực tác dụng sang dạng áp xuất dầu phanh .khi bóp phanh sẽ thắng được lò xo hồi vị làm piton dịch chuyển .phớt lắp trên piton đóng lỗ dầu hồi và tiếp tục đi vào lúc này dầu phanh sẽ bị nén và áp xuất tăng lên truyền qua dầu phanh thông qua ống tới cụm xi lanh ép má phanh đẩy ra, tác dụng vào đĩa gắn trên bánh xe làm xe giảm tốc độ hoặc dừng hẳn. khi thôi không bóp phanh nữa nhờ lò xo hồi vị đẩy piton trở lại và dầu phanh trở lại bình thường thông qua lỗ dầu hồi.(CHÚ Ý KHI MÁ PHANH MÒN LƯỢNG DẦU TRÊN BÌNH CHỨA CŨNG GIẢM THEO).về yêu cầu.DẦU PHANH:cần phải đáp ứng được các yêu cầu sau.không làm hư hỏng cao su,không bị đóng băng,phải có điểm sôi cao và không ăn mòn.(chú ý dầu phanh có xu hướng hấp thụ hơi nước trong không khí làm cho điểm sôi của dầu phanh giảm xuống dẫn đến hiện tượng suy giảm hiệu quả phanh vì vậy việc thay dầu phanh cần phải theo định kỳ).

Nhận xét